• :
  • :
Phát động Cuộc thi qua internet về "Tìm hiểu điểm đến du lịch và lịch sử Châu Đốc"
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Trường THPT Võ Thị Sáu tổ chức sinh hoạt chuyên đề thư viện cụm Châu Đốc - An Phú với chủ đề: “Giới thiệu sách và Thi hùng biện về kỹ năng sống”

Thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động chuyên đề công tác thư viện trường học cấp THPT năm học 2016 - 2017 theo tinh thần Kế hoạch số 94/KH-SGDĐT ngày 22/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, 8h00 ngày 25/02/2017, trường THPT Võ Thị Sáu đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên đề thư viện cụm Châu Đốc-An Phú với chủ đề “Giới thiệu sách và thi hùng biện về kỹ năng sống cho học sinh trung học phổ thông”

 

Thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động chuyên đề công tác thư viện trường học cấp THPT năm học 2016 - 2017 theo tinh thần Kế hoạch số 94/KH-SGDĐT ngày 22/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, 8h00 ngày 25/02/2017, trường THPT Võ Thị Sáu đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên đề thư viện cụm Châu Đốc-An Phú với chủ đề “Giới thiệu sách và thi hùng biện về kỹ năng sống cho học sinh trung học phổ thông”.

Đến dự buổi sinh hoạt chuyên đề có bà Trịnh Thụy Thanh Trúc đại diện phòng Công nghệ thông tin và Quản lý Thư viện - Thiết bị Sở GDĐT An Giang; quý thầy/cô hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, cán bộ thư viện của các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố Châu Đốc, huyện An Phú và một số trường THPT của huyện Châu Phú, Phú Tân, Tân Châu.

Tham dự buổi chuyên đề có đầy đủ thầy/cô lãnh đạo, giáo viên và 1500 học sinh ba khối lớp 10, 11 và 12 của trường.

Buổi sinh hoạt chuyên đề thư viện gồm hai phần: Thi xếp sách nghệ thuật theo mô hình và thi hùng biện về kỹ năng sống dành cho học sinh trung học phổ thông.

Trong phần thi xếp sách nghệ thuật theo mô hình, có 6 gian trưng bày của các tập thể học sinh khối 10 ứng với 6 mô hình triển lãm sách: Chiếc thuyền tri thức của lớp 10A1 và 10A2, Nhà giàn DK1- Trái tim trên biển của lớp 10A5 và 10A6, Văn Miếu Quốc Tử Giám của lớp 10A7 và 10A8, Nhiệt huyết tuổi trẻ của lớp 10A9 và 10A10, VTS- Những bàn tay vươn cao của lớp 10A11 và 10A12, Việt Nam- Đất nước- Con người của lớp 10A13 và 10A14. Các mô hình sắp xếp sách nghệ thuật đều thể hiện tính sáng tạo của học sinh trong việc đưa ra ý tưởng, lựa chọn các loại sách cùng kích thước, màu sắc (cho một hình khối nhất định) và sắp xếp một cách nghệ thuật nhằm làm nổi bật chủ đề của mình thông qua các hình tượng độc đáo, tiêu biểu nhất về biển đảo, di tích lịch sử Việt Nam, …. Mỗi gian trưng bày  đều được trang trí bắt mắt, rực rỡ và thể hiện nội dung, ý tưởng với bài giới thiệu cụ thể, nhiệt tình, phù hợp với nội dung thể hiện.

Trong phần thi hùng biện về kỹ năng sống dành cho học sinh trung học phổ thông, có 05 tập thể và cá nhân dự thi sau vòng chấm chọn sơ loại. Qua phần dự thi này nhằm tạo cho các em có thói quen và kỹ năng đọc sách đề nâng cao tri thức và qua đó biết cách làm chủ bản thân, thích ứng và biết cách ứng phó trước những tình huống khó khăn trong cuộc sống hàng ngày; rèn cách sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và mở ra cơ hội, hướng suy nghĩ tích cực và tự tin, tự quyết định và lựa chọn những hành vi đúng đắn.

Cuối buổi hoạt động các đại biểu tham quan các gian hàng triển lãm sách và tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thư viện trường học;  kinh nghiệm xây dựng thư viện đạt chuẩn của trường THPT Võ Thị Sáu.

Sau hai phần thi sôi nổi và bổ ích, bà Trịnh Thụy Thanh Trúc đại diện phòng Công nghệ thông tin và Quản lý Thư viện - Thiết bị Sở GDĐT An Giang đã trao Giấy khen và phần thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Thành công của buổi sinh hoạt chuyên đề của cụm Châu Đốc – An Phú tại trường THPT Võ Thị Sáu góp phần bồi dưỡng thêm lòng yêu sách ở giáo viên và học sinh; mang sách đến người đọc bằng hình thức trực quan sinh động, qua đó, củng cố “ văn hóa đọc” ở mọi người - vốn đang bị thử thách nhiều bởi sự xuất hiện của nhiều nguồn thông tin khác (Internet, mạng xã hội,…); rèn luyện khả năng tự học, tự bồi dưỡng.... Sách, chỉ là “giấy”, nếu như nó nằm im lìm trên giá. Sách, sẽ là “tri thức”, một khi nó đến trong người đọc. Càng có giá trị hơn khi tri thức đó được lan tỏa đến nhiều người./.


Tác giả: Phạm Văn Tới (HT THPT Võ Thị Sáu)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê
Hôm nay : 7
Năm 2022 : 54.962